Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

Mẹo vặt giúp kéo dài tuổi thọ của tivi (phần 1)


Khi sử dụng tivi hay bất kì thiết bị nào trong nhà, người dùng luôn mong muốn sản phẩm có thể bền đẹp trong thời gian dài. Vậy thói quen sử dụng có ảnh hưởng thế nào đến tuổi thọ tivi và dùng tivi sao cho bền? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.


Mẹo 1: Lựa chọn vị trí lắp đặt tivi


Người sử dụng thường có thói quen lựa chọn cho tivi một vị trí phù hợp với thiết kế ngôi nhà, vừa tầm quan sát nhưng điều đó là chưa đủ. Các bạn nên chú ý đến một số lưu ý sau khi lựa chọn vị trí đặt tivi để giúp bảo quản tivi tốt hơn:

- Đặt tivi ở nơi khô ráo


Một vị trí khô ráo, thoáng mát sẽ giúp cho tivi nhà bạn tránh được các hỏng hóc do ẩm mốc hoặc quá nhiệt gây ra.


- Cách tường một khoảng 3cm


Mặc dù các sản phẩm tivi hiện nay đều cho phép người dùng đặt ở nhiều dạng không gian, thậm chí có thể treo tường nhưng dù thế nào đi chăng nữa, các bạn cũng nên để tivi cách tường một khoảng lớn hơn 3cm. Khoảng cách này giúp tivi có không gian để đẩy nhiệt độ ra ngoài môi trường, hạn chế chập mạch hoặc biến dạng vi mạch do quá nhiệt gây ra, giúp tivi sử dụng được lâu bền hơn.

Lựa chọn vị trí lắp đặt tivi
Lựa chọn vị trí lắp đặt tivi cũng ảnh hưởng tới tuổi thọ của tivi (ảnh minh họa)

- Hạn chế ánh nắng trực tiếp


Bạn nên hạn chế đặt tivi ở những nơi quá sáng hoặc có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Bởi lẽ, khi ánh nắng chiếu vào tivi sẽ làm giảm chất lượng hình ảnh một cách rõ rệt, đồng thời còn làm giảm độ bền của tivi. Bạn cũng có thể dùng rèm che để hạn chế ánh sáng chiếu trực tiếp vào tivi.


- Hạn chế tự lắp đặt tivi


Bạn cũng có thể tự lắp đặt tivi tại nhà, nhưng tốt nhất bạn nên để công việc này cho thợ lắp đặt chuyên nghiệp. Như vậy sẽ hạn chế được rủi ro trong khi lắp đặt, giúp tivi sử dụng được bền hơn.

>>> Click link: http://trambaohanhtivisamsung.com/sua-tivi-tai-nha/ để tham khảo dịch vụ sửa tivi uy tín tại Hà Nội.

- Cách xa tủ lạnh, máy giặt


Để tránh khỏi hiện tượng nhiễm từ trên tivi làm ảnh hưởng đến chất lượng thu sóng, hình ảnh,… bạn nên đặt tivi tránh xa khỏi những thiết bị có thể gây từ trường lớn như máy lạnh, máy giặt, máy ghi âm,… vị trí đặt tivi là một điều quan trọng để giúp tivi hoạt động hiệu quả

Mẹo 2: Điều chỉnh độ sáng thích hợp


Khi sử dụng tivi tại nhà, bạn nên chỉnh độ sáng tivi ở mức vừa phải. Việc này sẽ giúp làm giảm lượng điện tiêu thụ và còn giúp bảo vệ mắt cho cả gia đình bạn. Việc tăng ánh sáng lên mức cao nhất sẽ làm cho màn hình tivi giảm thời gian sử dụng từ 30.000 giờ đến 60.000 giờ.

Mẹo giúp kéo dài tuổi thọ của tivi
 Độ sáng thích hợp sẽ bảo vệ mắt cho cả gia đình bạn đồng thời giúp tiết kiệm điện



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét