Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Chọn Tivi phù hợp với nhu cầu sử dụng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng tivi khác nhau được ra đời tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, chính vì có quá nhiều dòng tivi khác nhau khiến người dùng không biết mình nên lựa chọn loại tivi nào cho phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế của gia đình. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải quyết một vài vấn đề về cách lựa chọn tivi phù hợp với nhu cầu sử dụng cho bạn nhé.

1. TIVI PLASMA


Tivi Plasma thích hợp với các chương trình thể thao, nó cũng thể hiện màu sắc tự nhiên nhất trong các chương trình động vật hoang dã. Tivi Plasma có thế mạnh trong việc hiển thị các hình ảnh có tốc độ di chuyển nhanh, hiển thị màu đen rất tốt. Góc nhìn của tivi Plasma tốt hơn tivi LCD. Tivi Plasma có giá thành khá rẻ. Tuy nhiên, khi ánh sáng chiếu vào màn hình sẽ bị phản chiếu cho chất lượng hình ảnh không tốt.

2. TIVI LED


Tivi LED hiện nay là dòng tivi cao cấp hơn và có lợi thế hơn so với tivi Plasma về độ mỏng. Tivi LED cung cấp màu sắc tươi sáng, hình ảnh chất lượng cao, ít chiếm không gian. Tivi Led có chất lượng phát ánh sáng cao. Chất lượng hình ảnh sáng hơn hẳn so với tivi LCD. Đèn LED ít tốn điện năng hơn các loại tivi khác.

3. SMART TIVI


Smart tivi là loại tivi hiện đại cho phép người dùng sử dụng nó như một chiếc smartphone và sử dụng một loạt các dịch vụ trực tuyến cũng như kết nối internet. Smart tivi còn sở hữu các tính năng hữu ích vốn chỉ có trên một chiếc máy tính cá nhân như cho phép truy cập ứng dụng (apps- từ kho ứng dụng tích hợp), xem nội dung trực tuyến, lướt web, chơi game… Và một điều quan trọng nhất để cho thấy được sự khác biệt giữa smart tivi và smartphone chính là smart tivi cho phép xem được truyền hình thông qua kênh mạng internet (IPTV). Smart tivi có đa dạng kích thước, tuy nhiên phần lớn là có kích thước trên 32 inchs.


Trong các dòng của smart tivi thì samsung chính là dòng được nhiều người yêu thích nhất bởi các tính năng thông minh và hiện đại của nó.

4. TIVI 3D 


Tivi 3D là loại tivi cho phép phát hình ảnh video với định dạng 3D. Hiện tại trên có 2 công nghệ 3D đang được các hãng tivi phát triển là loại tivi 3D chủ động và tivi 3D thụ động.

Tivi 3D công nghệ chủ động: Công nghệ này được sử dụng ở hầu hết các hãng như Panasonic, Samsung và Sony. Các loại tivi này sử dụng loại kính có màn trập (shutter glass), có pin nhỏ tích hợp bên trong và sử dụng giao tiếp không dây để đồng bộ hình ảnh với tivi 3D. Loại tivi sử dụng loại kính này thường có giá thành khá cao, cần người dùng phải ngồi trực diện với màn hình tivi để chất lượng hình ảnh được hiển thị tốt nhất.

Công nghệ 3D thụ động: Công nghệ 3D thụ động được ứng dụng đầu tiên trên các dòng tivi của LG. Các loại tivi sử dụng tấm phim FPR được dán lên trên màn hình LCD của tivi cho phép tách hình ảnh riêng biệt cho phép hai mắt nhận được hai hình ảnh 3D khác nhau cùng một thời điểm. Loại tivi này sử dụng loại kính 3D thường nên bạn không cần sạc phim khi dùng và hình ảnh đi xuyên qua công nghệ 3D thụ động còn luôn được ổn định không bị nhòe.

Trên đây, baohanhtivimienphihanoi.blogspot.com đã giới thiệu cho bạn sơ lược về một số dòng tivi để bạn có cái nhìn tổng quan hơn, giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn trong quá trình chọn mua tivi phù hợp. Nếu còn điều gì thắm mắc hoặc cần hỗ trợ về dịch vụ sửa tivi tại nhà, hãy liên  hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0965.663.787



Trân trọng cảm ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét