Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Kinh nghiệm sử dụng tivi mà bạn nên biết


Tivi là một người bạn vô cùng thân thiết trong đời sống hàng ngày của đa số các gia đình ở Việt Nam. Tuy nhiên không hẳn ai cũng biết những cách sử dụng tivi đúng đắn giúp chúng kéo dài tuổi thọ. Hãy tham khảo một vài kinh nghiệm sử dụng tivi mà bạn nên biết dưới đây nhé.


1. Khoảng cách tivi với tường


Một số tivi của các hãng Lg, tivi sony, tivi Samsung, tivi LCD.. đều phải đặt ở vị trí tốt nhất là cách tường 30 cm, không được để tivi nhà bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và độ ẩm. Ngoài ra khi đặt tivi khách hàng không nên đặt gần các thiết bị có tính từ trường như máy tủ lạnh, máy giặt, máy ghi âm… để tránh hiện tượng nhiễm từ trên màn hình. Điều này sẽ giúp độ bền của tivi được nâng cao và chất lượng hình ảnh sắc nét.

Việc đặt tivi phù hợp với bối cảnh căn phòng lại không làm giảm tuổi thọ của tivi là 2 yếu tố cần và đủ. Nên chọn tivi có kích cỡ phù hợp với diện tích nhà bạn, tivi càng to thì sẽ tiêu hao nhiều điện.

Kinh nghiệm sử dụng tivi
Nên đặt tivi cách mép tường 30cm


2. Cách vệ sinh tivi


Một số người thường không có thói quen vệ sinh các thiết bị điện tử, điện lạnh trong gia đình. Trung tâm điện tử điện lạnh Bách Khoa sẽ hướng dẫn các bạn cách vệ sinh tivi đúng cách:

Khi tivi nhà bạn có nhiều bụi bám sẽ ảnh hưởng đến độ sáng, độ tương phản của màn hình, làm giảm tuổi thọ của tivi. Bạn nên có thói quen thường xuyên vệ sinh tivi cũng như các thiết bị điện tử khác

- Lau tivi :


Khi lau chùi tivi cần dùng các loại vải mềm tránh dùng loại vải thô. Cần lau nhẹ nhàng màn hình tivi, khi lau sạch bằng vải mềm hơi ẩm, bạn nên lau tivi lại bằng vải khô. Khi lau tivi bạn phải rút tivi khỏi nguồn điện, đợi tivi nguội hẳn, không lau khi tivi còn đang cắm điện như thế dễ xảy ra tình trạng cháy nổ, chập điện. Hiện nay có một số chất dung dịch giúp lau sạch màn hình tivi. Người tiêu dùng không nên chọn các dung dịch có chứa amoniac, cồn hoặc thuốc tẩy mạnh…Các chất này sẽ khiến tivi nhà bạn bị nhiễu hoặc làm giảm ảnh sáng của tivi.

- Khi tivi nhà bạn bị hỏng hoặc đột nhiên màn hình tắt:


Các bạn tuyệt đối không nên có thói quen đập hoặc vỗ vào màn hình khi màn hình đột nhiên bị tắt, như thế càng làm tivi ở tình trạng tồi tệ hơn. Trong trường hợp này, các bạn tốt nhất nên mang tới trạm sửa tivi khu vực hà nội để có thể khắc phục và sữa chữa kịp thời lỗi kỹ thuật mà tivi nhà bạn gặp phải.

3. Những lưu ý trong quá trình sử dụng tivi LCD, tivi sony, tivi Samsung


- Khi hệ thống điện nhà bạn trong tình trạng chập chờn hoặc nguồn điện áp không ổn định:

cao hoặc thấp sẽ gây ra tình trạng chập cháy bất thường, khách hàng cần lưu ý tắt tivi và rút tivi khỏi hệ thống điện. Tuyệt đối không sử dụng tivi khi đang sử dụng các thiết bị có sử dụng những dòng điện mạnh như: Máy khoan, máy xẻ, máy hàn….

- Khi có việc đi ra ngoài, bạn nên tắt tivi và rút nguồn theo trình tự:

Tắt tivi bằng nút trên màn hình hoặc điều khiển, khi tivi đã tắt hoàn toàn lúc này mới rút nguồn để không xảy ra tình trạng cháy chập. Nếu tivi có sử dụng anten ngoài trời cần lắp thiết bị an toàn chống sét, để tránh xảy ra các sự cố ngoài mong muốn khi trời mưa…

- Tình trạng tắt mở tivi liên tục sẽ làm giảm tuổi thọ của tivi:

Khách hàng chỉ nên tắt tivi khi thực sự không muốn sử dụng nữa, hoặc đã sử dụng quá lâu cũng nên tắt để giúp các linh kiện thiết bị bên trong giảm nhiệt. Tivi tắt được thực hiện theo nguyên tắc, mỗi lần tắt là một lần dây tóc bóng đèn bị nung nóng bởi nhiệt độ tăng cao bất ngờ, vì như thế sẽ gây hại cho các thiết bị linh kiện, quá trình đột ngột này sẽ góp phần làm giảm tuổi thọ tivi nhà bạn. Bạn cũng lưu ý không nên để màn hình tivi ở chế độ quá sáng, không những gây tốn điện mà còn làm cho mắt nhức nhối khó chịu khi ngồi xem tivi lâu.

Kinh nghiệm sử dụng tivi mà bạn nên biết
Tắt mở tivi liên tục sẽ làm giảm tuổi thọ của tivi

Nói chung, tivi có thể sử dụng được lâu dài hay không hoàn toàn phụ thuộc vào cách bảo quản trong quá trình sử dụng của chúng ta. Thông thường tivi có tuổi thọ trung bình là từ 20 đến 30 năm. Chỉ cần ít phút tìm hiểu là bạn góp phần rất lớn trong việc làm tăng tuổi thọ của tivi nói riêng và còn tránh được các tác hại, và tình trạng chập điện nguy hiểm, đảm bảo tuyệt đối an toàn khi sử dụng những thiết bị có kết nối với điện.

Nếu trong quá trình sử dụng có những thắc mắc hoặc có nhu cầu sử dụng các dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà, các bạn hãy nhanh chóng liên hệ với các Trung tâm bảo hành tivi Samsung miễn phí để được hỗ trợ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét