Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Mẹo đơn giản giúp tiết kiệm điện cho tivi


Xem tivi là một hoạt động không thể thiếu trong đời sống thường ngày của nhiều gia đình sau những giờ làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được cách sử dụng tivi sao cho hiệu quả và tiết kiệm điện nhất. Dưới đây là một vài mẹo đơn giản giúp tiết kiệm điện cho tivi sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều điện năng trong việc sử dụng tivi hàng ngày.


- Tắt TV khi không sử dụng: Mặc dù lượng điện năng mà TV tiêu thụ trong chế độ chờ là không lớn, nhưng thói quen này cũng góp phần kéo dài tuổi thọ của TV. 

– Tắt lựa chọn khởi động nhanh Quick Start : Tiện ích này đòi hỏi một lượng điện năng cao hơn gấp nhiều lần (thường là từ 25 đến 50 lần) trong chế độ standby.

– Giảm độ sáng của hệ thống đèn nền: Nếu chiếc TV LCD nhà bạn có lựa chọn cho phép quản lý hệ thống đèn nền (backlight), bạn có thể tiết kiệm điện bằng cách giảm độ sáng của hệ thống này xuống

– Sử dụng chế độ tiết kiệm điện: Rất nhiều loại TV hiện nay được trang bị chế độ tiết kiệm điện, có khả năng giảm độ sáng màn hình và thực thi một số thuật toán nhằm giảm lượng điện năng tiêu thụ

– Chỉnh độ sáng của màn hình phù hợp: khi mua TV mới, bạn nên điều chỉnh các thông số như độ tương phản (contrast) hay độ sáng màn hình (brightness) xuống mức phù hợp để có thể tiết kiệm điện.

Mẹo đơn giản giúp tiết kiệm điện cho tivi
Điều chỉnh độ sáng phù hợp giúp tiết kiệm điện cho tivi (ảnh minh họa)


– Kiểm soát hệ thống đèn điện trong phòng: Một căn phòng có ánh sáng vừa phải không chỉ làm cho những hình ảnh hiển thị trên màn hình TV trở nên nổi bật hơn, mà còn cho phép người dùng giảm độ sáng màn hình xuống thấp hơn

– Mua TV cỡ nhỏ: cách giúp bạn không phải quá lo lắng về hóa đơn tiền điện mỗi tháng, đó là chọn mua một chiếc TV cỡ nhỏ thôi.

– Xem TV cùng nhau: Đây không chỉ là một phương án tiết kiệm điện cho tivi, mà còn là cách hay để thắt chặt thêm tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

– Giảm lượng thời gian xem tivi xuống: Để những chiếc tivi cũng có thời gian nghỉ ngơi cần thiết và cắt giảm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ thì đây là một biện phấp phù hợp.

- Bảo quản tivi đúng cách: Khi không sử dụng tivi nữa, bạn nên dùng khăn phủ để che bụi cho tivi và màn hình máy tính, vì bụi bẩn có khả năng làm cho chúng bị dò điện. Nhưng không nên phủ khăn ngay khi vừa sử dụng xong sẽ làm tivi và màn hình không thoát được nhiệt. Vì vậy, bạn nên để đến khi màn hình nguội hẳn sẽ tốt hơn.

Mẹo đơn giản giúp tiết kiệm điện cho tivi
Bảo quản tivi đúng cách cũng là một mẹo đơn giản giúp tiết kiệm điện cho tivi

Trên đây là những mẹo đơn giản để tiết kiệm điện cho chiếc tivi của bạn. Khi sử dụng, hãy cố gắng nhớ đến những mẹo này như một thói quen, như thế sẽ giúp tiết kiệm nhiều điện năng.

Trong quá trình sử dụng, nếu tivi của bạn có hiện tượng gì lạ, hãy liên hệ ngay tới các trung tâm bảo hành tivi Samsung miễn phí để được tư vấn và hỗ trợ các dịch vụ sửa tivi uy tín chất lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét