Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Tự sửa chữa tivi tại nhà (Phần 2)

Như ở bài trước chúng tôi đã chia sẻ một số lỗi và cách khắc phục khi tivi nhà bạn gặp phải những trục trặc nhỏ. Đây đều là những lỗi bạn hoàn toàn có thể tự sửa chữa tivi tại nhà, tuy nhiên nếu không biết cách khắc phục đúng cách, nó sẽ đem lại khá nhiều phiền phức cho chúng ta. Sau đây tôi xin chia sẻ thêm cho bạn 1 số lỗi mà tivi nhà bạn có thể gặp phải và cách khắc phục nhé.


1. Tivi thông báo lỗi chưa cắm thẻ
Việc đầu tiên các bạn cần làm khi gặp phải lỗi này là kiểm tra thẻ giải mã của bạn. Kiểm tra xem bạn đã cắm thẻ giải mã đúng như qui định chưa. Ngoài ra, bạn cũng phải kiểm tra lớp mạ đồng trên thẻ có bị xước trong quá trình sử dụng không, ta có thể lau nhẹ lớp mạ đồng rồi cắm lại vào đầu thu. Sau đó khởi động lại và kiểm tra kết quả.

2. Màn hình tivi báo lỗi thẻ và yêu cầu kiểm tra thẻ
Đây không phải là lỗi gì nghiêm trọng và bạn không cần phải gọi thợ sửa chữa hay mang tivi qua trung tâm bảo hành. Bạn có thể kiểm tra và tự sửa chữa tivi tại nhà bằng cách sau:
- Kiểm tra thẻ đã cắm đúng với yêu cầu chưa.
- Kiểm tra thẻ có đúng là cùng hãng và phù hợp với Set top box không.
- Khởi động lại Set top box và kiểm tra kết quả
3. Tivi xuất hiện biểu tượng hộp thư
Chú ý đây không phải là lỗi mà là tin nhắn hoặc thông báo mà nhà đài muốn gửi đến cho bạn. Đây có thể là thông báo khuyến mãi, quảng cáo hay các dịch vụ mà nhà đài muốn gửi tới bạn. Để khắc phục nó rất đơn giản bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng hộp thư trên điều khiển từ xa. Thông báo sẽ hiện lên và biểu tượng sẽ biến mất.
4. Màn hình tivi bỗng chỉ toàn màu đen
Đây là thể là lỗi khá nghiêm trong. Tuy nhiên bạn hãy thử kiểm tra và tự sửa chữa ti vi tại nhà trước khi gọi thợ sửa chữa.
- Kiểm tra kết nối của tivi với nguồn điện.
- Kiểm tra kết nối của nguồn điện với Set top box
- Kiểm tra bạn đã bật Tivi hay Set top box chưa
- Khởi động lại tivi hoặc Set top box
Đây đều là những lỗi cơ bạn. Vấn đề là bạn phải kiểm tra chắc chắn các thiết bị của mình không gặp phải những lỗi như trên. Nếu các cách khắc phục trên không mang lại hiệu quả, lúc đó bạn mới cần nghĩ đến việc gọi thợ sửa chữa hoặc đem đến trung tâm bảo hành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét