Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Những điều bạn cần biết khi chọn mua tivi samsung

Giờ đây khi chọn mua 1 chiếc tivi, đôi khi bạn phải đứng trước rất nhiều sự lựa chọn. Rất nhiều người sau khi mua xong cảm thấy thất vọng với lựa chọn của mình. Vậy làm thế nào để tìm được chiếc tivi phù hợp với lại vừa với túi tiền của mình, hãy tham khảo một số tư vấn nhỏ của chúng tôi nhé.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn kết nối internet cho tivi Samsung

1. Mức điện năng tiêu thụ

Màn hình LCD vẫn được được cho là vượt trội so với Plasma về mặt tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Nhưng từ khi thế hệ màn hình LED ra đời thì nó thậm chí còn tiêu thụ điện ít hơn LCD gấp nhiều lần. Vì thế nếu túi tiền của bạn phù hợp với một chiếc tivi LED, hãy tận dụng nó để có thể tận hưởng sử tuyệt vời của công nghệ mới này mang lại mà còn.

2. Quên đi công nghệ LCD

Những chiếc tivi plasma có kích thước lớn hơn, hình ảnh rõ nét hơn nhờ sự tương phản rõ rệt của màu sắc có thể mang đến những hình ảnh chuyển động nhanh và rõ nét so với LCD.

Tuy nhiên giờ đây tất cả đã biến mất khi các tivi đều có kích cỡ từ 40 đến 50 inch trở lên. Và công nghệ màn hình plasma và LCD đều không phải đối thủ của công nghệ màn hình LED hiện nay.Vì thế nếu bạn có ý định chọn mua 1 chiếc tivi cho mình thì hãy quên đi công nghệ LCD đã cũ để có thể lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho mình.


3. Hãy mang “đồ nghề” của bạn đi thử

Rất nhiều người đi mua TV HD về đã than phiền rằng: Tại sao chiếc TV đó khi về nhà tôi, hình ảnh của nó không đẹp như khi ở cửa hàng?

Đơn giản là các cửa hàng đều chọn cách trình chiếu hình ảnh tối ưu nhất để màn hình TV nhận được những hình ảnh đẹp nhất như phát qua đầu Blu-ray, cáp nối HDMI… Khi sử dụng trọng gia đình, bạn không có những chế độ đó và kết quả là hình ảnh không còn “long lanh” như trước. Để có đánh giá chuẩn xác nhất, hãy mang dụng cụ của chính bạn đi thử, mua TV HD như: một bộ phim lưu trong ổ USB, trong máy tính xách tay, thử trình chiếu đoạn phim hay hình ảnh từ chiếc máy quay của chính bạn hay thậm chí là chiếu ngay một đoạn video trong điện thoại di động.


Nếu bộ phim trong chiếc USB mà bạn xem bình thường bằng chiếc TV cũ ở nhà nhưng lại xuất hiện “răng cưa” trên chiếc TV mới, hãy nhất quyết nói “Không” và đi chọn một mẫu khác.


4. Hãy xem sự chuyển động của hình ảnh

Hãy xem kỹ hình ảnh trên màn hình vì thực tế là không phải tất cả những thành phần trong một cảnh chuyển động đều sẽ chuyển động mà đúng ra là nó phải đứng yên. Nếu các thành phần này bị “rung rinh”, vô tình nó sẽ tạo ra những mảnh răng cưa và làm mất đi độ nét.
Mẹo nhỏ: Hãy dừng hình ảnh lại và xem kỹ những mảng tường, hay những đường nét trên một miếng vải (quần áo…), nếu các chi tiết trên đó hiển thị rõ ràng, không bị “gợn sóng”… đó là một chiếc màn hình tốt.

Những công nghệ hiện đại ngày nay mang lại cho chúng ta rất nhiều sự lựa chọn với những tính năng tuyệt vời. Ngoài ra chúng rất khi xảy ra lỗi khiến bạn phải mang đi bảo hành, hoặc chỉ là những lỗi nhỏ mà bạn có thể tự sửa tivi tại nhà.


Nguồn:
Trạm bảo hành tivi Dũng Văn
- Hotline: 0965.663.787
- Website: http://trambaohanhtivisamsung.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét