Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Tự sửa chữa tivi tại nhà ( Phần 1)

Đôi khi trong quá trình sử dụng ti vi nhà bạn gặp phải 1 số trục trặc nhỏ. Trông thì có vẻ đơn giản nhưng bạn lại không biết giải quyết thế nào. Việc đem ti vi ra trung tâm bảo hành hoặc gọi thợ sửa chữa đôi khi mang lại những phiền phức mà e ngại không đáng có. Sau đây chúng tôi xin tổng hợp một số những lỗi nhỏ và cách khắc phục để bạn có thể tự sửa chữa ti vi tại nhà.





1. Tivi có hình nhưng không có âm thanh
- Kiểm tra lại các kết nối của ti vi để đảm bảo ti vi của bạn đang được kết nối đúng tiêu chuẩn. Đảm bảo kết nối dây AV là chính xác và các dây quan trọng như HDMI, AV, SPDIF kết nối giữa STB ( Set Top Box) và tivi.
- Kiểm tra Tivi hoặc STB xem có ở chế độ im lặng hoặc để âm lượng quá nhỏ hay không.
- Khởi động lại Set Top Box
2. Tivi có tiếng những không có hình ảnh.
- Nếu tivi nhà bạn không có hình ảnh thì việc đơn giản bạn cần làm là kiểm tra các kết nối giữa Set top box với tivi xem có đang được kết nối chính xác hay không.

3. Màn hình thông báo không hỗ trợ HD
Quá đơn giản bạn chỉ cần kiểm tra trên điều kiển hay trên STB xem có hỗ trọ HD không.
4. Tự sửa chữa tivi tại nhà khi âm thanh và hình ảnh không đồng bộ với nhau.
Ngắt nguồn điện kết nối với Set top Box trong 30s sau đó khởi động lại
5. Tivi thông báo bạn không có quyền truy cập 1 số kênh
Đây không phải là lỗi mà do gói dịch vụ nhà bạn không bao gồm các kênh này. Nếu muốn sử dụng cách duy nhất là bạn đăng ký với nhà cung cấp để thêm những kênh này vào dịch vụ của bạn.
Đây là một số lỗi và cách tự sửa chữa tivi tại nhà. Trước khi phải gọi thợ sửa chữa hoặc mang tivi đến những trung tâm bảo hành tivi. Hi vọng các bạn có thể tham khảo và khắc phục được khi tivi nhà mình gặp phải những lỗi trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét