Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Những lỗi thường gặp ở màn hình tivi và cách kiểm tra

Không ai nghi ngờ Samsung là một thương hiệu tốt. Tuy nhiên cũng giống như bất kì một thương hiệu lớn nào, đôi khi màn hình tivi samsung cũng mắc phải những lỗi nhỏ. Sau đây chúng tôi sẽ liệt kê những lỗi thường gặp và sẽ tư vấn cho bạn cách khắc phục những vấn đề này.



Những lỗi thường gặp ở màn hình tivi và cách kiểm tra:
1. Điểm chết xuất hiện trên màn hình Samsung
Khi trên màn hình của bạn xuất hiện những chấm nhỏ và không thay đổi hay mất đi khi thay đổi độ sáng, đó có thể là điểm chết. Bạn có thể kiểm tra chính xác bằng cách thiết lập màn hình về cùng 1 màu, như màu đen hoặc trắng, điểm chết sẽ hiện rõ. Nguyên nhân khiến tivi của bạn xuất hiện điểm chết có thể do quá trình tivi nhà bạn sử dụng đa lâu, do nhà sản xuất hoặc lỗi của bạn trong quá trình sử dung.
Bạn có thể tự khắc phục bằng cách dùng khăn lau nhẹ vào điểm chết hoặc dùng phần mềm JScreenFix để sửa lỗi này. Nếu không có hiệu quả, hãy liên hệ với nhà sản xuất hoặc mang tới những trung tâm bảo hành của samsung trên toàn quốc.
2. Xuất hiện nốt đen to ở khu vực hiển thị hình ảnh
Khi màn hình xuất hiện vết màu đen trên màn hình, bạn hoàn toàn nhìn thấy bằng mắt thường. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể do va đập màn hình, lỗi của nhà sản xuất hoặc bộ phận nào đó bên trong bị rơi rồi đè lên làm vỡ các điểm màu trên màn hình.
Cách khắc phục duy nhất là bạn thay màn hình LCD mới.

3. Màn hình tivi trắng sáng và không có hình
Nếu một ngày bạn bật tivi mà thấy không thấy hiển thị hình ảnh, màn hình tivi trắng sáng. Có thể là tivi nhà bạn đã bị hỏng mạch LVDS (mạch được gắn liền với đèn hình). Cách khắc phục, thay mạch LVDS hoặc liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành.
Có một số lỗi bạn có thể tự sửa chữa tivi tại nhà. Tuy nhiên đó là những vấn đề đơn giản. Nếu bạn không thể tự mình khắc phục được nó, bạn có thể hiện hệ với chúng tôi. tramhanhtivisamsung.com với đội ngũ sửa chữa tay nghề cao và nhiệt tình luôn sẵn sàng phục vụ bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét