Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Tivi màn hình cong liệu có tốt hơn màn hình phẳng

Tivi màn hình cong xuất hiện quả thật đã thổi một làn gió mới vào thị trường tivi ảm đạm thời gian qua. Tuy nhiên liệu chiếc tivi màn hình cong có tốt hơn những chiếc tivi màn hình phẳng trước đây







Sau nhiều năm đẩy mạnh phát triển TV màn hình phẳng, mỏng hơn, các nhà sản xuất bắt đầu đuổi theo màn hình cong. Năm nay, Samsung đã tung ra những đường cong TV HD Ultra (chảy HU9000) và 1080p (dòng H8000). Ngoài ra, năm ngoái, Sony cũng cho ra mắt một màn hình cong 1080p TV (S990A), cùng với các TV OLED cong của LG và Samsung đắt.

Khi đưa ra, công nghệ màn hình cong đã gây ra sự chú ý lớn với thế giới của công nghệ cũng như người tiêu dùng, với phong cách khác nhau, và không kém phần sang trọng, đẹp mắt. Tuy nhiên, đường cong thực sự giúp người dùng trải nghiệm khi xem hay không? Cho đến nay, câu trả lời là "Không thực sự .." theo ý kiến của các chuyên gia công nghệ.
Để kiểm chứng, một loạt mẫu TV màn hình cong có kích thước màn hình 65 inch, bao gồm Samsung UN65HU9000 Ultra HD, UN65H8000 1080p, TV Sony Bravia KDL-65S990A 1080p, và Samsung KN55S9C OLED 55 inch, đã được đưa vào thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, thực hiện bởi tạp chíConsumer Reports.


Theo nhà sản xuất

Một trong những tuyên bố của nhà sản xuất về màn hình cong là thiết bị có thể cung cấp một trải nghiệm thực tế hơn, làm cho người xem cảm thấy như mình đang xem TV với một màn hình lớn hơn nhiều so với thực tế. Khi chúng ta xem TV UHD với kích thước màn hình 100 inch trở lên, chẳng hạn như bộ Ultra siêu khủng của LG và Samsung tại CES, màn hình cong giúp bổ sung trải nghiệm điện ảnh cho người xem, giống như khi họ đang xem một bộ phim trong rạp chiếu. 
Những người ủng hộ của màn hình cong cũng nói rằng, màn hình cong có thể cải thiện độ tương phản bằng cách tập trung ánh sáng tốt hơn cho người xem, và các đường cong giúp cải thiện góc nhìn cho những người không ngồi xem chính diện.

Thử nghiệm thực tế và lời khuyên

Nhưng với sự kiểm nghiệm từ tạp chí Consumer Reports trên các dòng TV màn hình cong 65 inch và nhỏ hơn trong phòng thí nghiệm, đã cho thấy chúng không tạo ra bất kỳ lợi ích đáng chú ý nào, thậm chí chúng lại sở hữu một số hạn chế nhất định.
Ngoài ra, TV màn hình cong sẽ cần chi phí đắt tiền hơn để sản xuất, vì vậy bạn sẽ phải trả một số tiền khá cao. Nếu đem so sánh, thì mức giá này cao hơn rất nhiều so với một chiếc TV màn hình phẳng có cùng kích thước.
Hơn nữa, với những chiếc TV UHD và LCD 1080p TV sử dụng đèn nền LED, hình cong thực sự làm cho họ khó khăn hơn để lan truyền ánh sáng đồng đều trên màn hình, có thể ảnh hưởng đến tính đồng nhất của độ sáng. Đối với những người không nhìn thấy ghế trước, màn hình cong có thể gây ra một số biến dạng trong hình học hình ảnh, mà có thể dẫn đến mỏi mắt cho người xem.
Do đó, sự xuất hiện của màn hình TV cong chỉ mang lại những cải thiện thẩm mỹ hơn thực sự trải nghiệm cho người dùng khi xem. Nếu mục đích của bạn là để tìm kiếm một màn hình phẳng cong hấp dẫn và không ngại chi tiền lớn để sở hữu một hình thức nổi bật nhất trong đó, tất nhiên bạn không cần phải ngần ngại.
Tuy nhiên, nếu mục tiêu của bạn là để thêm nhiều kinh nghiệm mới trong khi xem, lời khuyên cho bạn là thêm tiền để mua một TV màn hình phẳng lớn hơn, và cải thiện hệ thống âm thanh bên ngoài sẽ là cách làm hữu ích nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét