Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Hiện tượng tivi bị nhiễu, mờ và cách khắc phục


Hiện tượng TV bị nhiễu, mờ là thực trạng thường gặp ở những chiếc tivi cũ, dùng đã lâu ngày. Vậy nguyên nhân và biện pháp sửa chữa tivi bị nhiễu mờ này là như thế nào? Hãy cùng trambaohanhtivisamsung.com tìm hiểu nhé.



1. Lý do của thực trạng tivi bị nhiễu mờ


Có nhiều nguyên do dẫn đến thực trạng tivi bị nhiễu mờ này. Tuy nhiên, nguyên nhân chính yếu có thể là do một số lý do sau:

- Vì sóng điện từ xung quanh tivi, gây ảnh hưởng đến tivi, làm tivi bị nhiễu.
- Hỏng cáp VGA
- Do thời tiết…

Sửa lỗi tivi bị nhiễu, mờ

2. Phương pháp khắc phục tình trạng tivi bị nhiễu mờ


Để khắc phục được hiện tượng màn hình tivi bị nhiễu, mờ vô cùng đơn giản, người dùng hoàn toàn có thể tự sửa tại nhà trước khi sử dụng dịch vụ sửa tivi tại nhà.

- Trước nhất bạn tắt màn hình và tất cả các nguồn kết nối với thiết bị ngoại vi như cáp hoặc thiết bị thu sóng vệ tinh. Sau vài phút bạn bật từng thiết bị một lên. Việc này rất có khả năng sẽ tự động loại bỏ được tình trạng trên.

- Để biết được TV bị nhiễu có phải có nguyên nhân từ phần cứng hay không bạn hãy rà soát tất thảy các kênh. Nếu chỉ có 1 số kênh bị nhiễu thì nguyên nhân không phải bởi phần cứng của tivi. Khách hàng chỉ cần liên hệ tới trung tâm cung cấp dịch vụ truyền hình để họ sửa lại.

- Nếu gia đình bạn dùng truyền hình cáp hoặc thiết bị thu sóng vệ tinh thì hãy rà soát lại các cáp đồng trục phía sau màn hình. Có thể nguyên nhân là vì các đầu cáp bị lỏng. Lúc đó bạn hãy lắc chỉnh nhẹ đầu cáp kết nối với màn hình ở cổng ANT IN và rồi quan sát lại trên màn hình. Nếu màn hình có thay đổi thì bạn hãy quấn chặt lại đầu cáp kết nối.

- Một lý do khiến nhiễu sóng nữa là có thể tại sóng vô tuyến bị phá bởi các nguồn sóng khác hoặc bị nhiễm từ trường. Bạn hãy soát kỹ để khẳng định màn hình không bị ảnh hưởng bởi những nguyên tố này.

- Màn hình bị mờ cũng có thể bởi thời tiết nồm, nhà ẩm thấp làm cho tín hiệu bị truyền xuống đất theo dòng ẩm. Lúc này bạn hãy sạch nước và bụi bẩn quanh TV. Bạn cũng nên rút giắc ra và cắm lại nhiều lần để tăng độ xúc tiếp.

khắc phục lỗi tivi bị nhiễu, mờ


Trường hợp bạn đã làm đủ mọi phương pháp nhưng chiếc TV nhà bạn vẫn không thay đổi hiện trạng thì hãy liên lạc ngay tới chúng tôi- Trung tâm bảo hành tivi samsung miễn phí tại Hà Nội Dũng Văn theo số Điện thoại0934588990 để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét