Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Một số nhược điểm của tivi màn hình cong

Tivi màn hình cong là một trong những bước đột phá mới vào đầu năm 2015, thổi một làn gió mới vào thị trường tivi vốn khá ảm đạm trong thời gian qua. Tuy nhiên ngoài những ưu điểm nổi bật đã biết, dòng sản phẩm tivi màn hình cong mới của Samsung cũng tồn tại một số những nhược điểm.

1. Hạn chế về hình ảnh khi nhìn từ 2 bên
Điểm 6h là điểm thích hợp và tuyệt vời nhất để bạn ngồi xem các chương trình bằng chiếc tivi màn hình cong. Bởi nếu bạn chỉ cần ngồi lệch đi vài mét khi xem tivi màn hình cong, bạn sẽ thấy hình ảnh của nó không còn thật và tự nhiên như trước nữa.

2. Bạn cần phải ngồi vào đúng chỗ mới thấy được lợi thế tivi cong

Màn hình cong mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người xem là không thể phủ nhận nhưng nó sẽ phụ thuộc vào vị trí của bạn từ màn hình. Theo THX, công ty chuyên cung cấp âm thanh chuẩn và hình ảnh, đó là khoảng cách tốt nhất để xem kích thước màn hình TV màn hình lớn chia cho 0,84. Vì vậy, cong truyền hình màn hình với một "sweet-pot", nơi mọi người đứng ở vị trí liền kề với thời điểm này sẽ có được những kinh nghiệm tốt nhất, trong khi các vị trí khác sẽ làm giảm hiệu quả của màn hình.

Kích thước của không gian lý tưởng cho các đường cong xem TV tỉ lệ với kích thước màn hình, nên diện tích của căn phòng sẽ trở thành một vấn đề nếu bạn muốn có những trải nghiệm tốt nhất. Để cải thiện điều này, hầu hết uốn cong ra sau đó truyền hình đang cố gắng để phù hợp với các vị trí cho cả gia đình có thể xem thoải mái.

3. Bạn có thể cảm thấy rõ sự phản xạ ánh sáng trên màn hình với tivi cong

Đây là vấn đề lớn nhất trong số các TV màn hình cong thế hệ đầu tiên. Nếu có bất kỳ nguồn sáng đối diện màn hình cong giống như một cửa sổ, một bộ đồ ánh sáng, một mảnh sáng của đồ nội thất ... Ánh sáng này được phản ánh trên truyền hình nếu không giống như bạn thường thấy trên một màn hình phẳng, các đường cong sẽ làm méo mó ánh sáng này trên màn hình để ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Vì vậy, chọn một vị trí thích hợp cho bộ truyền hình cũng là khá quan trọng.

4. Bạn sẽ cần phải chi tiêu nhiều hơn để mua một chiếc tivi màn hình cong

Tại thời điểm này, giá của một chiếc tivi màn hình cong thực sự không dễ chịu. Nó sẽ làm cho bạn nghĩ đến một TV phẳng với giá cả hợp lý hơn.

5. Bất tiện khi treo tường và sửa chữa
Nếu để trên bàn, tivi màn hình cong thực sự mang đến giá trị thẩm mỹ cao thì khi treo tường lại khá bất tiện. Các cạnh cong phản đối bức tường bằng phẳng phía sau làm cho bạn nghĩ đến một TV phẳng. Ngoài ra nếu gặp phải hỏng hóc trong quá trình sử dụng, việc mang một chiêc tivi màn hình cong tới các trạm bảo hành tivi samsung cũng sẽ trở lên khá khó khăn do kiểu dáng đặc biệt của nó

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét