Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Sửa lỗi kết nối laptop tới TV qua HDMI bị mất tiếng

Khi bạn muốn đưa dữ liệu ở chiếc laptop của mình ra chiếc tivi có màn hình rộng hơn thì cách nhanh và đơn giản nhất chính là sử dụng dây cáp HDIM. Tuy nhiên, có một vài tình huống khi kết nối laptop đến TV qua HDMI mà không có âm thanh. Như vậy duyên do là do đâu, có nhất thiết phải sửa tivi không? Hãy cùng Trạm bảo hành tivi samsung Dũng Văn tìm hiểu nhé.


Biện pháp kết nối laptop với tivi qua HDMI không có tiếng HDMI là cách thức truyền tải hiện đại, giúp laptop có thể truyền hình ảnh độ nét cao và âm thanh chất lượng tốt đến TV chỉ bằng một sợi cáp. Tuy nhiên, có một lỗi thường gặp nhất khi thực hiện việc truyền tải này là cáp HDMI không nhận âm thanh? Không có âm thanh khi truyền tải… Vậy khi gặp trường hợp kết nối laptop đến TV qua HDMI không có tiếng người sử dụng phải làm sao? Cùng tham khảo bài viết sau nhé!

Các bước xuất âm thanh ra dây HDMI


Bước 1: Chọn vào biểu tượng loa, chọn tiếp vào sounds.

Kết nối laptop với tivi qua HDMI không có tiếng
Chọn sounds để cài đật âm thanh

Bước 2Khi giao diện Sounds hiện ra chọn vào Playback.

Kết nối laptop với tivi qua HDMI không có tiếng
Chọn tiếp playback

Bước 3Lúc này, khách hàng sẽ thấy đường xuất âm thanh hiện tại là loa laptop. bạn chỉ cần chọn vào biểu tượng phát âm là TV thì có thể phát được âm thanh. Ở đây bài viết chọn Toshiba-TV, sau đó chọn vào Set Default chọn tiếp OK.

Kết nối laptop với tivi qua HDMI không có tiếng
Sau khi chọn OK, lỗi kết nối âm thanh sẽ được sửa xong

Lưu ý: Trường hợp khách hàng không thấy biểu tượng của TV, hãy nhấp chuột vào khoảng trắng, sau đó chọn Show disable divices nó sẽ hiện lên thiết bị có kết nối.

Kiểm tra nguồn âm thanh


Nếu đã lựa chọn xuất âm thanh ra HDMI rồi, nhưng vẫn không thấy có âm thanh bạn hãy kiểm tra lại một vài thứ sau:

- Tivi có bị tắt tiếng (MUTE) hay không?

- Âm lượng (volume) TV/laptop có được mở hay không?

- Đoạn clip/nhạc đó có âm thanh hay không?

Vừa rồi là một số cách nhỏ có thể dùng khi kết nối HDMI không có tiếng. Nếu còn cần trợ giúp thêm về việc kết nối, sửa tivi tại hà nội hay bảo hành các loại tivi, hãy gọi điện ngay tới chúng tôi theo số hotline: 0934 588 990


(trambaohanhtivisamsung.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét