Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Biện pháp giúp giảm thiểu việc trẻ em xem tivi quá lâu

Như các bạn đã biết thì việc coi TV quá lâu gây ảnh hưởng khá lớn tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Việc giảm thiểu việc trẻ thơ xem tivi quá nhiều là điều cần thiết và quan trọng để trẻ có thể phát triển toàn diện cả về tư duy và thể chất. Dưới đây, Trung tâm bảo hành tivi samsung Dũng Văn sẽ chia sẻ biện pháp giúp hạn chế trẻ em coi TV quá nhiều mà các bậc phụ huynh nên tham khảo.

1. Lập thời gian coi TV hợp lý cho trẻ:

Để giảm thiểu việc việc trẻ xem tivi quá lâu cha mẹ cần phải lên một kế hoạch để hạn chế thời giờ xem mỗi ngày của trẻ. Một ngày nên cho phép trẻ xem không nhiều hơn 1-2 tiếng là tốt nhất cho sự phát triển toàn diện cả trí não lẫn sức khỏe của trẻ.
Hạn chế cho trẻ xem tivi quá nhiều

2.  Chọn các chương trình tivi phù hợp với trẻ con:

Những bậc cha mẹ cần chú ý chọn lựa những chương trình có tính giáo dục, tránh bạo lực và kích dục cho trẻ. Bên cạnh đó, nếu có thời giờ, bạn cũng nên cùng xem với trẻ để giải thích và bình luận về những điểm mạnh và yếu của các nhân vật trong chương trình, tránh cho trẻ có những nghĩ suy sai lệch, sai trái.

3. Cải thiện nếp xấu khi xem TV cho trẻ:

Các chuyên gia khuyên rằng các bậc phụ huynhbạn không nên tạo nếp xấu cho trẻ như vừa nằm vừa coi tivi, hay vừa ăn vừa coi tivi bằng cách không để tivi trong phòng ngủ, không được bật tivi trong bữa cơm. Những nếp này sẽ dễ làm cho trẻ mắc những bệnh về mắt, bệnh béo phì, tim mạch... Đặc biệt, nếu TV trong nhà bạn bị hỏng màn hình mà chưa kịp mang đến các Trung tâm sửa tivi uy tín thì sẽ càng tác động xấu hơn đến thị lực của trẻ. Tốt hơn cả là các bậc phụ huynh nên chú ý và thường xuyên trò chuyện với trẻ nhỏ

4. Cho trẻ dự những hoạt động vui chơi :

Các bậc cha mẹ nên giành nhiều thời giờ dẫn trẻ ra ngoài chơi, cùng trẻ tham gia những hoạt động vui chơi tiêu khiển bên ngoài để trẻ giảm bớt thời giờ coi tivi quá lâu. Ngoài ra, thay vì để trẻ coi tivi, các bậc phụ huynh có thể kể cho trẻ nghe những mẩu truyện, khuyến khích trẻ dùng ngôn từ của mình để kể lại rồi cùng trẻ phân tích câu chuyện. Đó là biện pháp giúp trẻ phát triển trí não và rất có ích cho trẻ.
Tổ chức các buổi dã ngoại cùng gia đình để hạn chế thời gian xem tivi của trẻ
Với những cách giúp giảm thiểu việc trẻ xem tivi quá lâu  Trạm bảo hành tivi samsung Dũng Văn vừa chia sẻ ở trên, chắc hẳn sẽ góp phần giúp cho những đứa trẻ có thể có một môi trường phát triển đúng đắn và toàn diện hơn.
>>> Có thể bạn muốn biết: 11 tác hại của xem tivi đối với trẻ em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét