Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Đặt tivi trên tủ lạnh - nên hay không nên?

Chiếc TV là người bạn không thể thiếu trong mỗi gia đình. Chính vì vậy, việc "chăm nom" cẩn thận cho người bạn này để tuổi thọ của chúng có thể gia tăng hơn là việc được rất nhiều người chú ý, đặc biệt là về vị trí đặt tivi thích hợp trong căn nhà.

Khách hàng thắc mắc: "Tôi có để tivi lên trên chiếc tủ lạnh trong phòng bếp để tiết kiệm không gian của ngôi nhà. Việc tôi đặt tivi bên trên nóc tủ lạnh có tốt không? Làm như vậy có ảnh hưởng gì đến tivi không?"

Trung tâm bảo hành tivi samsung Dũng Văn xin trả lời như sau:
Việc để TV lên trên tủ lạnh như vậy là rất không nên. Lý do là bởi khi mở cửa tủ lạnh, hơi lạnh từ bên trong tủ thoát ra và bốc lên phía trên nóc tủ dễ khiến TV bị ẩm các linh kiện bên trong, làm giảm tuổi thọ của TV. Ngoài ra, đối với những chiếc tủ lạnh có dàn nóng nằm phía ngoài, khí nóng từ dàn trao đổi nhiệt đằng sau tủ lạnh cũng gây ảnh hưởng xấu đến tivi.
Đặt tivi trên tủ lạnh
Bản thân TV khi hoạt động, các linh kiện công suất sẽ luôn phát ra một nhiệt lượng nhất định. Việc đó khiến cho các mối hàn dễ bị bong ra, giờ đây lại cộng thêm nhiệt độ của tủ lạnh nữa thì rất là không tốt.
Một điều cần nói thêm là mạch cao thế phí trong tivi màu rất "không hợp" với hơi ẩm. Sự phóng điện có thể xảy ra và làm hỏng hóc đèn hình, IC vi xử lý (vốn nhạy cảm với xung điện) nếu có hơi nước tác động đến tivi khi nó đang chạy thì việc tivi bị hỏng và phải dùng đến các dịch vụ sửa tivi tại nhà chỉ là điều sớm muộn. Vì vậy, khi lựa chọn vị trí để tivi, tốt nhất bạn nên để TV cách xa chiếc tủ lạnh cũng như những vật có tính từ trường như máy giặt, máy ghi âm… để tránh tình trạng nhiễm từ trên màn hình. Điều này sẽ khiến tuổi thọ của tivi được nâng cao và giữ cho chất lượng hình ảnh luôn tuyệt vời.
Bên cạnh các lời khuyên về nơi để TV, bạn có thể gọi đến Trung tâm bảo hành tivi samsung Dũng Văn chúng tôi theo số đường dây nóng: 0934 588 990 để được tư vấn và giúp đỡ về các dịch vụ khác như sửa tivi tại nhà, bảo hành tivi samsung miễn phí, thu mua tivi cũ giá rẻ tại hà nội...
Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét