Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Những sai lầm hay gặp khi sử dụng tivi

Dù những chiếc tivi không hề xa lạ đối với những gia đình Việt nhưng có ai dám khẳng định là mình đang sử dụng tivi đúng cách hay không? Trên thực tế cho thấy rằng, hầu hết tất cả mọi người đều rất rễ mặc phải các sai lầm khi dùng tivi, gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như làm giảm tuổi thọ của TV, tốn thêm phí sửa tivi .


Trong thực tiễn, những yếu tố về ánh sáng, vị trí lắp đặt tivi, cách xem tivi, cách bảo quản TV...đều có thể khiến người dùng dễ dàng mắc lỗi. Vậy những sai lầm khi dùng tivi đó là gì? Hãy cùng Trung tâm bảo hành tivi samsung Dũng Văn chúng tôi tìm hiểu nhé.

1. Sai lầm thứ nhất: Sử dụng TV kích thước to xem cho thích mắt

Bây giờ, mặt hàng TV trên thị trường vô cùng đa dạng, đặc biệt là về kiểu dáng, kích cỡ màn hình, người dùng cũng có xu hướng muốn mua TV màn hình lớn, vừa thỏa mãn nhu cầu coi, vừa coi đó như một vật trang trí hiện đại trong gia đình. Mặc dù tivi càng lớn thì xem càng đã mắt, nhưng vẫn phải lựa chọn kích cỡ TV cho phù hợp với diện tích ngôi nhà.
Ví dụ, diện tích phòng 13 - 14m2 mà sử dụng tivi lên đến 40 inch là không thích hợp. TV quá lớn hoặc quá nhỏ so với không gian căn phòng cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Đặc biệt, có gia đình để TV quá thấp, hoặc lại treo trên giá quá cao khiến người xem rất mỏi vì phải cúi hoặc ngửa cổ quá lâu. Tốt nhất nên đặt tivi bằng với tầm mắt. 
chỉ nên lựa chọn tivi phù hợp với không gian phòng

2. Sai lầm thứ hai: Tắt đèn khi coi TV

Do điều kiện sinh hoạt hoặc thói quen, một vài người thường không bật đèn khi coi tivi. Tuy nhiên, theo BS Hoàng Cương, Bệnh viện Mắt T.Ư cho biết, mắt người không thể nhìn thấy đồ vật ở nơi quá sáng hoặc quá tối. Khi ánh sáng mờ yếu mắt cũng cần cố điều tiết để nhìn cho rõ. Hình ảnh đến mắt người xem cũng không lớn lắm, thêm vào đó là những hình ảnh không ngừng chuyển động, cường độ, màu sắc ánh sáng cũng liên tục thay đổi mạnh yếu khác nhau, gây tác động rất mạnh tới mắt. Ánh sáng đèn điện sẽ làm giảm bớt độ tương phản ánh sáng trên màn hình TV và ngăn kích thích của những ánh sáng này với mắt chúng ta. Đèn nên lắp ở vị trí thích hợp để không chiếu vào màn hình TV, cũng không chiếu thẳng tới mắt người xem gây chói.

3. Sai lầm thứ ba: Lau sạch, phủ kín ngay khi vừa sử dụng tivi xong

Trong lúc bảo quản tivi nhiều người quá kỹ tính đã dùng một tấm vải hoặc khăn để đậy tivi, tuy nhiên phải lưu ý chọn vải mỏng để bảo đảm độ thoát nhiệt tốt, không che TV ngay khi vừa ngắt nguồn điện. Bên cạnh đó, khăn vải cũng phải thường xuyên được giặt sạch, tránh một vài hạt bụi lọt vào những khe thoát nhiệt của TV.
Để vệ sinh màn hình tivi, nhất là tivi màn hình phẳng, nhiều người có thói quen như đối với tivi màn hình CRT cũ, tức là sử dụng khăn vệ sinh màn hình chung với khăn lau vỏ ngoài tivi. Việc làm này sẽ khiến các bụi bẩn có trên khăn lau có thể làm xước màn hình. Tốt nhất nên sử dụng khăn lau và dung dịch chuyên dụng để làm sạch màn hình phẳng như LCD hay led.
Nếu sử dụng dung dịch tẩy rửa để làm sạch màn hình TV, tuyệt đối không phun trực tiếp lên mặt màn hình mà phun vào khăn để lau. Sau đó cần sử dụng khăn lau khô, sạch để lau thật khô, không nên để những vệt ẩm còn dính lại trên mặt màn hình.
Sai lầm khi vệ sinh màn hình tivi
Một vài sai lầm khi sử dụng tivi trên tuy nhỏ nhưng lại là nguyên nhân rút ngắn đi tuổi thọ của chiếc tivi thậm chí còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng và gia đình nữa. Chính bởi vậy, Trạm bảo hành tivi samsung Dũng Văn khuyên người dùng hãy nhanh chóng “sửa” lại các lỗi này và có phương pháp bảo quản TV hợp lý hơn nhé.

Ngoài ra, khi TV nhà người sử dụng có vấn đề, không nên cố xem mà làm tình trạng hư hỏng của tivi nghiêm trọng hơn mà còn có thể gây hiểm nguy cho chính bản thân bạn cùng gia đình. Cho nên, vào lúc này, người sử dụng hãy liên lạc ngay tới dịch vụ sửa tivi khu vực hà nội của Dũng Văn chúng tôi theo Hotline:  0934 588 990 để được hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét